ราชภัฏสวนสุนันทา ssru.ac.th 9 ก.ค. 2023 ราชภัฏสวนสุนันทา ราชภัฏสวนสุนันทาคณะ สมัครเรียนราชภัฏ ราชภัฏในกทม เรียนม.ราชภัฏ ม.ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 28 by Pam

0 0
Read Time:5 Minute, 3 Second

ม.ราชภัฏ เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ราชภัฏ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับแล้วก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ต้องการจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเล่น เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ภายในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่นอนกับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกแห่งอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งดูได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมชอน และมองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านช่องก้าวหน้าแบบงี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นวังของใครแล้ว ราชภัฏ นั้นเป็นคนใดที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างน่าสนใจเยอะมากๆ เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมากรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องจากว่าหลังจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้และน่าอนุรักษ์เอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑสถาน มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการทานอาหารแล้ว ดังนั้น ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และฝึกหัดการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร ด้วยเหตุว่าพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่นาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ราชภัฏ ได้มากพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค ถึงแม้จะเป็นของจำลองแต่ก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นแค่เพียงเล็กน้อยแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกแล้วก็ข้าวของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นที่จะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ออกจะเยี่ยมยอด รวมทั้งดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %