ม.ราชภัฏ สมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทาเด่นเรื่องอะไร สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 95 by Denisha https://ssru.ac.th/ 11 กรกฎาคม 2566

0 0
Read Time:5 Minute, 14 Second

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว ราชภัฏ ศึกษาก่อนเข้าเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชวังดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกซ้อมคุณครูประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเยอะแยะหลากหลายเรื่อง เลยทีเดียวกระทั่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี จารีตประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าดึงดูดบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ และสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แม้กระนั้นเมื่อหลายปีล่วงมาแล้วนั้น ประตูดังที่กล่าวผ่านมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องจากว่ามีการแก้ไขส่วนประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในตอนนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนเล็กน้อยแม้กระนั้นสวนสุนันทา ยังคงสงวนนิดหน่อยเอาไว้อยู่พอควร

อีกหัวข้อก็คือ ราชภัฏ เข็มติดทรวงอกของนิสิตนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่สำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยธรรมดา แล้วก็เข็มเรือบิน ที่ติดกับผู้ชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดบางส่วน ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดเล็กน้อย เริ่มต้นจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำน้ำน่าน” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของภาควิชาเลยทีเดียว ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้ไหมว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้อพาร์เม้นท์แก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันรวมทั้งบริหารจะชอบมากินและถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ ม.ราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานบันยอดนิยมอย่างมากมาย ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพ เนื่องจากว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น อันดับ 1 สูงที่สุดรวมทั้งมีปริมาณคนเลือกสมัครเรียนรวมสูงที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างมากที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างที่จะดี และก็กล่าวได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย สวนสุนันทา

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเหมือนกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และแรงใจที่ดีเพื่อที่ต้องการจะให้นิสิตนั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะไม่เหมือนกัน จากภาคปกติทุกๆอย่างที่ดูมีออร่า รวมทั้งเห็นได้อย่างแจ่มแจ้งถึงไม่เหมือนกัน ม.ราชภัฏ หรือรวมถึงการไหว้พระนาง จำต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู และก็ถวายก่อน 11 นาฬิการุ่งเช้าเท่านั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีมหาศาล ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่อยากจะเตือนคือ ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เนื่องจากแบบงั้นที่มหาลัยแห่งนี้ จึงลือชื่อในเรื่องของการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้ท่านได้ทราบกันอยู่พอควรอย่างยิ่งจริงๆ แล้วก็เรื่องโดยมากที่เราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะให้ความสำคัญ และออกจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดอันที่จริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาโดยมาก มักจะมาหาของกินตรงนี้กัน

และทราบไหมว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี รวมทั้งชอบเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาค้างรของมหาลัย มีตั้งแต่ว่าตึก 11 ถึง 57 แม้กระนั้นที่จริงแล้วมีเพียงแค่ 27 อาคารเพียงแค่นั้นที่ไม่เคยทราบตั้งมาเพราะเหตุใด หรือบางทีอาจให้นักศึกษามึนงงเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ปกครองมารับที่สถานศึกษาสีเขียวเป็นกลับไปอยู่ที่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแน่ชัดเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

รู้หรือเปล่าว่านักเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาหญิงมากกว่านิสิตชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่ซึ่งพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแต่นิสิตหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

ทราบไหมว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นจริงๆแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แม้กระนั้นเพราะเหตุว่านิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะแยะ รวมทั้งคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้อาคารนานาประเทศมาใช้แทน แล้วก็ให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรจะรู้ เพราะเหตุว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะอย่างยิ่งจริงๆคราวหน้า เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องหลอนที่ดูเหมือนกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %